บันทึกการเรียน
ครั้งที่ 11
วันพฤหัสบดี ที่ 24 มีนาคม พ.ศ. 2559
ความที่ได้รับ
- การเคลื่อนไหวตามข้อตกลง หรือ การเคลื่อนไหวตามคำสั่ง เป็นกิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะที่บอกคำสั่งให้กับเด็ก และให้เด็ดปฎิบัติตามคำสั่ง โดยครูเป็นผู้กำหนดคำสั่ง ขั้นเเรกก็เคลื่นอไหวพื้นฐาน ต่อมาก็เคลื่อนไหวตามข้อตกลง ตัวอย่างเช่น
- ถ้าคุณเคาะ 1 ครั้ง ให้เด็กตบมือ 1ครั้ง
- ถ้าคุณครูเคาะ 2 ครั้ง ให้เด็ก กระโดด 2 ครั้ง
- ถ้าคุณครูเคาะ 3 ครั้ง ให้เด็กหัวเราะ
หรืออาจจะกำหนดสัญญาณโดยการใช้ภาพ เช่น
- ถ้าคุณครูชูรูปวงกลม ให้เด็กๆทำท่าเเมว
- ถ้าคุณครูชูรูปสี่เหลี่ยม ให้เด็กๆทำท่าเสือ
- ถ้าคุณครูชูรูปสามเหลี่ยม ให้เด็กๆทำท่ากบ
การนำความรู้ไปประยุกต์ใช้
- สามารถนำเทคนิคที่อาจารย์มาสอดเเทรกได้ หรืออาจจะปรับเปลี่ยนให้เข้ากับช่วงอายุเเละวัยขอเด็กๆให้สนุกสนานมากขึ้น
ประเมินอาจารย์
- อาจารย์ยิ้มเเย้มเเจ่มใส การเรียนไปอย่างสนุกสนาน สอนเข้าใจง่าย
ประเมินเพื่อน
- เพื่อนให้ความร่วมมือในการสอน สนุกสนานกันมาก
ประเมินตนเอง
- ตั้งใจสอนเพื่อน ตั้งใจร่วมกิจกรรม สอนดีขึ้นกว่าที่ผ่านมา
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น