วันพุธที่ 23 มีนาคม พ.ศ. 2559

บันทึกการเรียน 

ครั้งที่ 10

    วันพฤหัสบดี ที่ 17 มีนาคม พ.ศ. 2559

ความที่ได้รับ 
  • วันนี้อาจารย์ให้เพื่อนที่ยังไม่ได้สอบสอนสอนต่อ
  • หลังจากนั้น ก็สอนการเคลื่อนไหวเเละจังหวะเเบบตามคำบรรยา โดยที่ให้ครูเล่าเรื่อง หน่วยอะไรก็ได้ เเล้วให้เด็กทำท่าทางตางที่ครูเล่า





    การนำความรู้ไปประยุกต์ใช้
    • สามารถนำไปใช้ได้จริงในการสอน อยากให้อาจารย์สอนเทคนิคเเบบนี้ ไม่ต้องเน้นทฤษฎีมาก

    ประเมินอาจารย์
    • สอนดีให้คำเเนะนำเวลาที่สอนไม่ถูกหรือปรับเปลี่ยนคำพูดที่เด็กเข้าใจง่าย

    ประเมินเพื่อน
    • เพื่อนให้ความร่วมมือในการเป็นเด็กนักเรียน เเละเพื่อนทุกเริ่มเริ่มสอนเก่งมากขึ้นเมื่อได้รับการเเนะนำจากอาจารย์

    ประเมินตนเอง
    • ยังไม่ค่อยมั่นใจในการสอน การใช้คำพูดว่าเด็กจะเข้าใจเราหรื่อไม่


    วันพุธที่ 16 มีนาคม พ.ศ. 2559

    บันทึกการเรียน 

    ครั้งที่ 9

        วันพฤหัดสบดี ที่ 10 มีนาคม พ.ศ. 2559

    ความที่ได้รับ 
    • สอนการเครื่องไหวเเละจังหวะ อันดับเเรกร้องเพลงเก็บเด็ก โดยครูกำหนดสัญณาณ 
    • ครูเคาะรัวๆ ช้าๆให้เด็กเคลื่อนที่ไปรอบห้องอย่างช้าๆ
    • ครูเคาะรัวๆเร็วๆให้เด็กเคลื่อนที่ไปรอบห้องอย่างรวดเร็ว
    • เเต่วถ้าครูเคาะ 2 ครั้งติดกันดังๆให้เด็กหยุดในท่าทางนั้นทันที
    • สอนเคลื่อนไหวเเบบสัมพันเนื้อหาอย่างเช่น หน่วย ดอกไม้ สัตว์ ยานพาหนะ ก็เด็กเคลื่อนที่เป็นท่าทางต่างๆ







    • เมื่อทำกิจกรรมเสร็จครูให้เด็กผ่อนคลายโดยการนวดขมับ หู ไหล่บ่า หลัว เอวหรือ นอนนิ่งๆ 10วินาที

    การนำความรู้ไปประยุกต์ใช้
    • ในการเเคลื่อนครูสามารถกำหนดท่าทางต่างเพื่อที่ให้เด็กนั้นเด็กจินตรานาการเเละความสนุกสนาน
    ประเมินอาจารย์
    • อาจารย์บอกเทคนิคต่างๆ ใช้น้ำเสียงที่ไพเราะไม่ดุ
    ประเมินเพื่อน
    • เพื่อนเเต่ละคนตั้งใจฟังจดเทคต่างๆที่อาจารย์บอก
    ประเมินตนเอง
    • ยังสอนไม่ค่อยดี ใช้น้ำเสียงที่ยังไม่กระตุ้นเด็กให้ตื่นตัว พร้อมทำกิจกรรม
    บันทึกการเรียน 

    ครั้งที่ 8

        วันเสาร์ ที่ 5 มีนาคม พ.ศ. 2559
    (ชดเชย วันที่ 11 เมษายน )

    ความที่ได้รับ 
    • วันนี้อาจารย์ให้ทำเครื่องเคาะจังหวะจากวัสดุเหลือใช้ 
      อุปกรณ์
      นำเม็ดกระดุม หรือ ลูกปัดใส่ลงไปในกระป่องเเล้วปิดปิดฝาโดยใช้เทปกาวติดให้เเน่น ตบเเต่งตามใจชอบเลยคะ




      เสร็จเเล้วค่าาา


      การนำความรู้ไปประยุกต์ใช้
    • สามารถนำวัสดุเหลือใช้มาทำเครื่องเคาะจังหวังได้ 
    ประเมินอาจารย์

    • อาจารย์เตรียมอุปกรณ์ให้พร้อม
    ประเมินเพื่อน

    • วันนี้เพื่อนมาน้อย เนื่องจากเป็นการเรียนชดเชย
    ประเมินตนเอง

    • ตั้งใจทำงานเพราะชอบงานประดิษฐ์มาก

    วันพุธที่ 2 มีนาคม พ.ศ. 2559

    บันทึกการเรียน 

    ครั้งที่ 7

        วันพฤหัสบดี ที่ 25 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559

    ...สอบกลางภาค...

    บันทึกการเรียน 

    ครั้งที่ 6

        วันพฤหัสบดี ที่ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559

    ความที่ได้รับ 
    • ก่อนที่จะเริ่มเรียนบริหารสมองซีกซ้าย ขวาก่อนเลยคะ





    วันนี้อาจารย์สอนการจักกิจกรรมการเคลื่อนไหวเเละจังหวัะ โดยที่ครูจะพูดเเละสร้างข้อตกลงว่า
    • กำหนดข้อตกลงว่า ถ้าคุณครูเคาะ 1 ครั้งให้เด็กๆก้าวไปในทิศทางใดก็ได้ 1 ก้าว
    • ถ้าคุณครูเคาะ 2 ครั้ง ให้เด็กๆก้าวไปในทิศทางใดก็ได้ 2 ก้าว
    • ถ้าคุณครูเคาะรัวๆให้เด็กเคลื่อนที่ไปรอบๆห้องอย่างอิสระ
    • ถ้าคุณครูเคาะ2ครั้งติดกันดังๆ ให้เด็กๆหยุดทันที




    • อาจารย์นำตัวอย่างเครื่องจังหวังที่รุ่นพี่ทำมาให้ดู




    การนำความรู้ไปประยุกต์ใช้
    • สามารถเทคการพูดจา การเคลื่อนไหวเเละจังหวะไปใช้ได้
    ประเมินอาจารย์ 
    • อาจารย์พูดจาเพราะไมาดุ สอนเทคนิคเล็กน้อยให้
    ประเมินเพื่อน
    • เพื่อนตั้งใจสอนดีมาก มีเเต่คนเก่งๆ
    ประเมินตนเอง
    • ยังฝึกท่าบริหารสมองบางท่ายังไม่ค่อยได้เลยคะ