วันอาทิตย์ที่ 17 เมษายน พ.ศ. 2559


บันทึกการเรียน 

ครั้งที่ 11

    วันพฤหัสบดี ที่ 24 มีนาคม พ.ศ. 2559

ความที่ได้รับ 
  • การเคลื่อนไหวตามข้อตกลง หรือ การเคลื่อนไหวตามคำสั่ง เป็นกิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะที่บอกคำสั่งให้กับเด็ก และให้เด็ดปฎิบัติตามคำสั่ง โดยครูเป็นผู้กำหนดคำสั่ง ขั้นเเรกก็เคลื่นอไหวพื้นฐาน ต่อมาก็เคลื่อนไหวตามข้อตกลง ตัวอย่างเช่น
  1. ถ้าคุณเคาะ ครั้ง ให้เด็กตบมือ 1ครั้ง
  2. ถ้าคุณครูเคาะ ครั้ง ให้เด็ก กระโดด 2 ครั้ง
  3. ถ้าคุณครูเคาะ ครั้ง ให้เด็กหัวเราะ
หรืออาจจะกำหนดสัญญาณโดยการใช้ภาพ เช่น
  1. ถ้าคุณครูชูรูปวงกลม ให้เด็กๆทำท่าเเมว
  2. ถ้าคุณครูชูรูปสี่เหลี่ยม ให้เด็กๆทำท่าเสือ
  3. ถ้าคุณครูชูรูปสามเหลี่ยม ให้เด็กๆทำท่ากบ
หลังจากนั้นก็ผ่อนคลายด้วยการนวด ขมับ เเขน ขา






การนำความรู้ไปประยุกต์ใช้
  • สามารถนำเทคนิคที่อาจารย์มาสอดเเทรกได้ หรืออาจจะปรับเปลี่ยนให้เข้ากับช่วงอายุเเละวัยขอเด็กๆให้สนุกสนานมากขึ้น
ประเมินอาจารย์
  • อาจารย์ยิ้มเเย้มเเจ่มใส การเรียนไปอย่างสนุกสนาน สอนเข้าใจง่าย
ประเมินเพื่อน
  • เพื่อนให้ความร่วมมือในการสอน สนุกสนานกันมาก
ประเมินตนเอง
  • ตั้งใจสอนเพื่อน ตั้งใจร่วมกิจกรรม สอนดีขึ้นกว่าที่ผ่านมา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น