วันเสาร์ที่ 30 มกราคม พ.ศ. 2559


บันทึกการเรียน 

ครั้งที่ 3

                   วันจันทร์  ที่ 25 มกราคม พ.ศ. 2559        
ความที่ได้รับ 

วันนี้อาจารย์สอนทฤษฎี การเรียนการสอนในวันนี้ เรื่อง การจัดประสบการณ์เคลื่อนไหวสำหรับเด็กปฐมวัย
  • ประเภทกิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะ มีดังนี้
1.การเคลื่อนไหวเกี่ยวกับร่างกาย
การเคลื่อนไหวแบบเคลื่อนที่พื้นฐาน
การเดิน
การวิ่ง
การกระโดด
การคลาน
การเคลื่อนไหวแบบไม่เคลื่อนที่
2. การเคลื่อนที่เกี่ยวข้องกับวัตถุ
การกระทำให้วัตถุอยู่นิ่งเคลื่อนที่ 
การหยุดวัตถุที่เคลื่อนที่ 

  • แนวทางการประเมิน
1. สังเกตการเคลื่อนไหวส่วนต่างๆของร่างกาย
2 .สังเกตทำท่าทางแปลกใหม่
3. สังเกตทำท่าทางตามคำสั่ง
4. สังเกตการแสดงออก
5. สังเกตความสนใจในการเข้าร่วมกิจกรรม

การนำความรู้ไปประยุกต์ใช้

  • สามารถนำวิธีการเคลื่อนไหวไปใช้สอนเด็กได้อย่างถูกต้อง
  • นำเเนวทางการประเมินไปใช้ ไม่จะเป็นการสังเกตเด็กต่างๆ
ประเมินอาจารย์ 
  • อาจารย์สอนเนื้อหาครบถ้วน ใช้ภาษาที่เรียบงานเข้าใจได้ง่าย
ประเมินเพื่อน
  • เพื่อนตั้งใจฟัง มีการตอบโต้กับอาจารย์ ข้อเสนอเเนะต่างๆ มีการซักถามบ้าง
ประเมินตนเอง
  • ตั้งใจฟัง คอยจดข้อมูลที่สำคัญในการใช้อ่านสอบ

วันพฤหัสบดีที่ 21 มกราคม พ.ศ. 2559

บันทึกการเรียน 

ครั้งที่ 2

วันพฤหัสบดี  ที่ 21 มกราคม พ.ศ. 2559
ความรู้ที่ได้รับ
  • ความหมายและความสำคัญของกิจกรรม
    เคลื่อนไหวและจังหวะ
  • ความเป็นมาของการเคลื่อนไหวและจังหวะ
  • ความสำคัญของการเคลื่อนไหวและจังหวะ
  • การเคลื่อนไหวพื้นฐาน
  • ลักษณะของการเคลื่อนไหว : แบบอยู่กับที่
  • องค์ประกอบของการเคลื่อนไหวและจังหวะ
  • พัฒนาการด้านกล้ามเนื้อใหญ่
  • หลักการจัดกิจกรรมการเคลื่อนไหวและจังหวะ
  • เนื้อหาการจัดกิจกรรมการเคลื่อนไหวและจังหวะ
  • จุดประสงค์การจัดกิจกรรมการเคลื่อนไหวและจังหวะ
  • บทบาทครูในการจัดกิจกรรม
  • แนวทางการประเมิน
    เรียนทฤษฎีการเคลื่อนไหวเเละจังหวะ
    อาจารย์ให้ทุกคนลิงค์บล็อก
    สอนการทำสมาธิการเรียน 
    สอนการเคลื่อนไหวอยู่กับที่ เคลี่อนที่ 
การนำความรู้ไปประยุกต์ใช้

  • สามารถนำท่าการเคลื่อนต่างมาประยุกต์ใช้ในการเคลื่อนไหงให้เด็ก


ประเมินอาจารย์

  • อาจารย์สอนทฤษฎีการเคลื่อนไหวเเละจังหวะ เนื้อหาครบถ้วน เเต่ง่วนนอนมาก 
  • ส่วนการภาคปฎิบัติสนุกมากค่า อาจจะเหนื่อยไปหน่อย
ประเมินเพื่อน

  • เพื่อนก็ให้ความร่วมมือในการตบมือ สนุกนานไปกับเราด้วย
ประเมินตนเอง

  • เวลาออกไปเต้นคนเดียวยังเขินอายอยู่ ส่วนการทำสมาธฺก็ยังเเยกประสาทสัมผัสยังไม่ได้เลยค่ะ

วันเสาร์ที่ 16 มกราคม พ.ศ. 2559


บันทึกการเรียน 

ครั้งที่ 1

วันพฤหัสบดี  ที่ 15 มกราคม พ.ศ. 2559


ความรู้ที่ได้รับ
อาจารย์เเจกใบตัวปั้มเข้าเรียน
เนื่องจากใกล้ถึงวันครูอาจารย์ให้ดูคริป เชิดชูครู เป็นคริปที่เกี่ยวกับการคุณครูที่ทุ่มเทกับเด็กมาก ครูสามารถทำทุกอย่างเสียสละทรัทย์ส่วนตัวเพื่อที่จะซื้อชุดนักเรียนให้เด็กใหม่ถึงเเม้ครูจะไม่ค่อยมีตัง เป็นฉากที่ชอบมากที่สุดเลยค่ะ
วันนี้ก่อนที่เราจะเต้น T26 อาจารย์ให้เราฝึกสมองซีกซ้ายเเละซีกขวาก่อน หลังจากนั้นเราก็นเต็นT26 ฉบับของครูนก มีท่าเป็ดช้าง ลิง หลังจากนั้นก็เต็มT26ฉบับจริง ทำให้รู้ว่าสนุก เเต่เหนื่อยมากค่ะ
หลังจากเต้นเเล้วอาจารย์ยังให้ออกเเบบท่าสัตว์ ท่าในชีวิตประจำวัน เเล้วให้เเต่ละคนออกมาเต้นที่ละคน 
อาจารย์สั่งการบ้านโดยการให้หาเพลงมา คนละ1เพลงให้ออกแบบท่าเต้นมาด้วยสัปดารห์ หน้าจะให้ออกมาเต้นทีละคน นี่คือตัวอย่างเพื่อนเต้นให้ดูค่ะ เต้นเต้นสนุกมากๆๆ
การนำความรู้ไปประยุกต์ใช้
  • สามารถนำท่า t26 ไปใช้ในการสอนเด็กได้ ใช้ท่าต่างในชีวิตประวันก็ได้ การเต้นนั้นจะทำให้เด็กสุกสนานไปกับเพลงอีกด้วย
ประเมินอาจารย์
  • อาจารย์ก็ยังใจดีพูดเพราะ ยิ้มเเย้ม เข้าสอนตรงต่อเวลาเหมือนเดิมค่ะ การเเต่งกายก็เหมาะกับการสอนมาก
ประเมินเพื่อน
  • เพื่อนก็ตั้งใจเรียน สุกกับการเต้นเป็นพิเศษ
ประเมินตนเอง
  • การเต้นนั้นเป็นสิ่งที่ไม่ค่อยถนัด อาจจะเขินๆอยู่ เเต่ถ้าได้ทำบ่อยๆก็คงชินไปเอง ที่สำคัญเป็นคนที่ไม่ค่อยได้ขยับหรือเคลื่อนไหวเพราะขี้เกียจ 555 จึงทำให้เรานั้นเหนื่อยง่าย เหงื่อออกง่าย